Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook ra sao để ra thật nhiều đơn? Làm ra sao để rất có thể tự chạy quảng cáo Facebook kết quả & Chi tiêu Gia Công nhất? Đây là những câu hỏi thường chạm mặt đối với các người mới bước đầu bước chân vào buôn bán bán sản phẩm bên trên Facebook. MYB media sẽ giúp đỡ bạn trả lời các thắc mắc này trải qua bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Những hình thức quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu 3 dạng cơ bản mà chúng ta cũng có thể tham khảo như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản phổ biến

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ đc xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để mô tả ngắn and một Ảnh cuốn hút có size 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể được xem là fanpage, website của công ty hoặc một Showroom đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đề ra phương châm cụ thể đó là các lượt click của công ty chỉ sang 1 Hình ảnh minh họa đẹp mắt và vài dòng reviews ngắn gọn đủ lôi cuốn.

Hãy thử nghiệm với nội dung khác, Ảnh không giống nhau để đi đến một đưa ra quyết định cuối cùng sự thật có sức hút đến nhu cầu, sự chăm lo của bạn.

Xem thêm: Vì Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở trung tâm Newsfeed, chúng gồm một Hình ảnh and dòng diễn tả ngắn được lấy auto từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người tiêu dùng hoàn toàn có thể like trực tiếp bên trên fanpage, comment hoặc rất có thể share ngay bên trên mẫu quảng cáo. And khi chúng ta nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng and giá thấp giúp Các bạn tiếp cận người tiêu dùng lượt thích fanpage & những người bạn của chúng ta bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo khuyến cáo bài đăng

hiệ tượng quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị trên Newsfeed, gồm 1 Ảnh & content đc lấy tự động từ 1 bài đăng bên trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook công dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện giờ không còn quá xa lạ gì so với nhiều bạn nữa. Chỉ việc có 1 (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook and 1 thẻ VISA giao dịch thanh toán quốc tế là những chúng ta cũng có thể dễ dãi tự tạo cho chính bản thân một tài khoản quảng cáo và lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của bản thân rồi.

nếu như bạn làm giỏi việc này, không chỉ bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí được Ngân sách chi tiêu quảng cáo trên Facebook mà hơn nữa còn chủ động được trong những việc điều hành và kiểm soát phương châm giúp quảng cáo facebook đạt hiệu quả. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả là gì?

  • Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của chúng ta

Cách dễ dàng nhất để rất có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là một trong click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện so với các quảng cáo sự kiện bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb

Dường như, bạn cũng có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới hoàn toàn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness

sau khoản thời gian hoàn tất làm việc các bạn sẽ đc điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Tại đây các bạn sẽ thống trị đc quảng cáo trên Facebook của mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn gia tăng giá trị về tên thương hiệu, hay tăng nhanh liên hệ bài viết hoặc tăng tỷ lệ biến đổi... Bạn hãy chọn giữa những mục tiêu lý thuyết trong phần mục tiêu quảng bá của công ty là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi chúng ta chọn kim chỉ nam, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới screen, nhập tên campaign quảng cáo Facebook và nhấp chọn nút cài đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của người sử dụng. Bạn có thể tùy chỉnh cấu hình giới hạn Chi phí cho campaign quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Nếu đây là lần trước tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông báo cần thiết như tổ quốc, Loại tiền, Múi giờ, Chi tiêu.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể tùy chỉnh thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị setup cải thiện. Sau khi hoàn thành bước cài đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người sử dụng mục tiêu của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

sau đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo and cấu hình thiết lập các thông tin để sao để cho phù hợp với đối tượng người sử dụng mục tiêu mà bạn mong muốn đào bới trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

phương pháp để chạy đc quảng cáo Facebook công dụng hay là không còn phụ thuộc không nhỏ vào bước nhắm mục tiêu này. Nhờ vào kế hoạch, nghành nghề dịch vụ của người sử dụng, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng chi tiết về các thông báo như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngữ điệu, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành vi, …

Cách định vị đối tượng người sử dụng càng chi tiết bao nhiêu, túi tiền quảng cáo của công ty & tác dụng tỷ lệ biến hóa sẽ được cải thiện bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ phân tích and đề ra những công dụng dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: chọn lựa chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

tiếp theo sau, bạn phải chọn lựa chỗ đứng để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự chọn lựa đó là vị trí quảng cáo auto & biên tập vị trí quảng cáo.

nếu bạn lựa chọn chỗ đứng quảng cáo tự động hóa thì mẫu quảng cáo của người tiêu dùng sẽ đc Facebook có thể chấp nhận được hiển thị ở những chỗ đứng cân xứng and Gia Công nhất, and hoàn toàn có thể hiển thị bên trên cả Instagram và Audience Network.

chúng ta có thể tùy chỉnh cấu hình vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng phương pháp nhấp chọn biên tập vị trí quảng cáo. Tại mục này, chúng ta có thể tùy chọn lựa thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả những thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có không ít loại quảng cáo bên trên những căn cơ khác & Facebook sẽ có phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng bạn có thể dễ ợt hình dung được quảng cáo của chính bản thân mình sẽ xuất hiện nơi nào và xuất hiện thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những chỗ đứng mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc hoàn toàn có thể bỏ tích nếu cảm không có thấy gì quan trọng phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: cài đặt giá thành, giá thành quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp sau các bạn sẽ thiết đặt Ngân sách chi tiêu chạy quảng cáo và lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần túi tiền, chúng ta cũng có thể chọn Chi tiêu ngày hoặc là giá cả trọn đời.

nếu như chọn túi tiền ngày thì hằng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức giá cả bạn đã đề ra, nhưng mà đâu phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà rất có thể từ bây giờ giá cả tới 120k, ngày mai được xem là 80k...

Facebook sẽ cân đối làm sao để trong suốt các bước chạy quảng cáo, Chi phí của từng ngày trung bình sẽ là 100k. Chi tiêu trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác ở chỗ là thay vì đặt Chi tiêu theo ngày thì bạn đặt Chi tiêu trọn gói cho suốt quá trình campaign quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp nối là bạn sẽ cài đặt lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu mà đặt Ngân sách chi tiêu quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. 1 Là Chạy thường xuyên nhóm quảng cáo khởi nguồn từ lúc này and 2 là Đặt ngày ban đầu and chấm dứt. Còn nếu như bạn đặt Ngân sách chi tiêu trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu chiến dịch và ngày ngừng cho chiến dịch.

sau khi đã nhắm đc đối tượng người tiêu dùng, lựa chọn vị trí and cài đặt giá thành phù hợp cho quảng cáo Facebook, bạn chọn tiếp tục.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

sau đây, bạn hãy chọn fanpage và bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào đối với người dùng trên thiết bị di động, bên trên điện thoại cảm ứng thông minh thông thường, hay bên trên máy vi tính...

Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách những fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để chọn lựa bài viết sẽ quảng cáo.

nếu còn muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía bên trên, sau đây chúng ta có thể tải lên Ảnh bất kì, video clip hoặc bản trình chiếu & viết content quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau thời điểm hoàn tất hết các bước ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc đổi khác lại một trong những content cho tương xứng. Khi đã tán thành đối với tất cả quá trình trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.

phương pháp để thanh toán giao dịch quảng cáo Facebook như vậy nào? So với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo giao dịch không thiếu, đúng đắn và tiếp đến tiếp tục để hoàn tất.

như vậy sau khoản thời gian xong công việc bên trên thì bấy giờ quá trình sót lại của khách hàng chỉ là chờ đợi Facebook xét duyệt quảng cáo. Các bước này thường diễn ra trong vòng 24h, khi được duyệt ngừng quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong khi Facebook thông báo đã xác thực thành công.

trong quãng công việc chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu khách hàng cảm nhận thấy bài quảng cáo đó chưa ổn, không đạt kết quả như bạn mong muốn thì chúng ta có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo các bước sau:

  • truy vấn vào phần trình cai quản quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc tuân theo những bước này:

  • Đi vào trang trình thống trị quảng cáo Facebook của công ty
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa khỏi quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook công dụng

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá thấp mà không hẳn người nào cũng biết, đặc biệt là các bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng đc các bí quyết này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm ngân sách được tương đối túi tiền quảng cáo tương tự như tăng kết quả của chiến dịch.

3.1. Gia Công hóa Hình ảnh quảng cáo làm thế nào cho cân xứng

đây chính là một trong bước không thể thiếu khi chúng ta chạy Facebook Ads, để giúp campaign "nhẹ" tiền & tiếp cận đc nhiều du khách hàng hơn. Trên căn cơ Facebook luôn có pháp luật khung hiển thị cực tốt dành cho từng loại hình Ảnh khác biệt, chúng ta có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay biên tập Hình ảnh theo đúng kích thước Hình ảnh trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, content quality

khi chúng ta cài đặt phương châm quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng nên lựa chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu như bạn chưa thực sự làm rõ về phong thái chạy quảng cáo bên trên Facebook thì Chi tiêu loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính bên trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Các bạn mới làm quen, hãy lựa chọn cách chạy quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook. Hãy đầu tư vào bài viết bán sản phẩm chính hãng "chất" sau đó quảng cáo bài đó, đừng quên việc tối ưu Ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt đc hiệu quả tốt mà vẫn Gia Công được Chi phí.

3.3. Ưu ái nội bài viết có nhiều contact

đối với những nội dung bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng liên hệ lớn thì lúc nào cũng sẽ hiệu quả and Chi phí sẽ giá rẻ hơn so với một bài viết mới.

các bài viết bán hàng nên để một thời gian bên trên trang fanpage để lôi kéo một lượng contact tự nhiên và thoải mái trước rồi tiếp đến mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp đỡ Gia Công phí hơn. Chính vì như vậy, hãy tạo ra bài content có content quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể thu hút thêm nhiều lượng liên hệ and đổi khác nhé!

3.4. Chia nhỏ dại chiến dịch quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn thì cùng là 100k Chi phí một ngày nhưng nếu khách hàng đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi chúng ta chia nhỏ tuổi 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia bé dại Chi tiêu quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn cực tốt để chạy quảng cáo được kết quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen dành cho những chuyển động cá thể như giải trí hơn là quyết định mua hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, món đồ hay dịch vụ mà bạn cung ứng họ sẽ tùy biến làm sao để sở hữu kết quả cực tốt.

bên trên đó là hướng dẫn giúp Anh chị làm sao có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng. Bên cạnh đó bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây chừ cũng có rất nhiêu đơn vị hỗ trợ dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về ích lợi thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ khiến cho bạn Gia Công chị phí quảng cáo một cách kết quả hơn với đội ngu là những chuyên gia có lâu lăm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Các bạn sẽ không hẳn đau đầu để lưu ý đến xem làm sao quảng cáo cho tác dụng, & mỗi lần Facebook biến hóa chính sách quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của doanh nghiệp bị vô hiệu hóa mà chưa chắc chắn lí do Nguyên Nhân.

Lời kết: Với chia sẻ của chính mình qua nội dung bài viết bên trên, hi vọng bạn sẽ vận dụng công dụng vào các bước buôn bán của bản thân và nâng cấp công dụng kinh doanh càng ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook tác dụng....

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả

Nhận xét