bạn muốn học cách viết nội dung quảng cáo Facebook có sức hấp dẫn, đốn đổ khách hàng khó tính nhất & khiến cho họ phải mở ví?
nội dung quyết đinh đến hơn 80% việc campaign quảng cáo của chúng ta có công dụng hay không!
Dù đó là Facebook Ads hay bất kỳ hiệ tượng chạy quảng cáo nào khác! [Đây là đánh giá cá nhân từ kinh nghiệm bản thân mình]
Vậy bằng phương pháp nào để rất có thể tự viết content quảng cáo cuốn hút và thuyết phục người đọc?
5 Công thức viết content quảng cáo đỉnh cao bên dưới sẽ giúp cho bạn làm việc này một cách tác dụng.
Mình có dẫn thêm ví dụ cho từng công thức, để giúp đỡ bạn đễ hình dung and áp dụng dễ ợt.
Đọc hết để khám phá 5 công thức này nhé …
nội dung hay bài viết là yếu tố cần thiết bậc nhất, campaign quảng cáo của người tiêu dùng có thực sự kết quả, rất có thể tìm kiếm được nhiều du khách hàng hay là không một trong những phần cũng chính là nhờ content, vậy bài viết này sẽ giúp ích cho chính mình trên con đường đến thắng lợi trong nghành mà bạn chọn lựa.
content quảng cáo Facebook công dụng
content quảng cáo Facebook công dụng
có rất nhiều công thức để viết content quảng cáo Facebook hay & lôi kéo. Nhưng trong nội dung bài viết hững dẫn này, mình sẽ chỉ đặt ra cho mình 5 công thức hay nhất.
những công thức khác, phần nhiều là các các biến thể của 5 công thức này mà cải tiến và phát triển thêm! Đề ra quá nhiều cách and công thức sẽ khiến bạn dễ bị rối.
khi bạn áp dụng 5 công thức viết bài quảng cáo Facebook này, bạn đã có thể thỏa sức tự tin chạy quảng cáo Facebook kết quả rồi đó
nội dung chạy quảng cáo Facebook kết quả Với AIDA
Công thức viết content cho dạng quảng cáo AIDA này hoàn toàn có thể dùng đc cho đa số các giai đoạn Thị Phần 1, 2, 3.
nếu bạn không biết những giai đoạn của một Thị Trường, sản phẩm, hay dịch vụ thì hãy xem bài về phong thái viết câu tiêu đề này của MYB media.
(3) người sử dụng biết đến sản phẩm and biết nó đáp ứng tại thời đặc điểm đó (2) người sử dụng có mong muốn hoặc giải quyết luận điểm, nhưng không biết sản phẩm (1) quý khách chưa mong muốn xác định mình tìm kiếm điều gì, nhưng lại Để ý đến vấn đề.
Xem thêm: hướng dẫn bình chọn tác dụng của quảng cáo Facebook
content quảng cáo Facebook kết quả
1. A – Attention: lôi cuốn, Gây Sự chú ý
thông thường , mỗi một bài viết chỉ có từ 3 -5 giây để thuyết phục người đọc có ra quyết định liên tiếp tìm hiểu kỹ hơn.
nếu như trong 3 -5 giây này, nội dung bài viết không có sức lôi kéo không còn lôi kéo người đọc thì toàn bộ những gì bạn trình bày tiếp đến đều là vô nghĩa, người sử dụng không bao giờ nhìn thấy nó.
vì thế, điều quan trọng thứ nhất của một bài content quảng cáo là phải gây được sự chú ý and khơi gợi đc sự quan tâm, tò mò của người đọc.
Hình ảnh hay câu tiêu đề chính là 2 nhân tố thứ nhất và cần thiết nhất để sở hữu được sự để ý này! Hãy xem lại nguyên tắc viết câu tiêu đề làm thế nào cho công dụng.
2. I – Interest: tạo nên sự thích thú cho người Đọc
so với câu tiêu đề, nếu như bạn làm giỏi bước này, bạn đã thành công kích thích được trí tìm hiểu & sự yêu thích của đối tượng người tiêu dùng tiềm năng của công ty.
Tiếp đó, bạn cần dẫn dắt mẩu chuyện bạn muốn truyền tải để mang đối tượng đến bước sau cùng chính là mua hàng.
Với mỗi loại đối tượng trong 3 nguyên lý để viết câu tiêu đề, cách dẫn dắt sẽ có được sự khác nhau:
(3) khách hàng biết đến dòng sản phẩm và biết nó đáp ứng tại thời điểm đó: dòng sản phẩm này có gì quan trọng : chiết xuất từ thảo dược từ thiên nhiên? Giá thấp bất như cho? Kinh doanh 20%? Giảm 1/2 dành cho 20 người đầu tiên? …
(2) người tiêu dùng biết nhu cầu/vấn đề, nhưng không biết sản phẩm: Nói đúng chuẩn về các vấn đề mà đối tượng người tiêu dùng đang gặp phải. Hãy đặt cho bọn họ các câu hỏi
Ví dụ: “Đối thủ đang chạy quảng cáo bán sản phẩm ầm ầm mà bạn chạy cháy cả máy chẳng ra đơn?”
(1) khách hàng chưa tưởng tượng mục đich đang tim kiếm điều gì, nhưng quan lại suy xét vấn đề: bước đầu với một luận điểm mà người tiêu dùng chăm lo. Hoàn toàn có thể chúng ta đang chưa gặp mặt phải, nhưng chúng ta lưu ý đến nó.
“Không phải mỗi cá nhân ai kinh doanh đều thắng lợi – đó là một mẩu truyện thoát khỏi phá sản trong gang tấc của Linh – chủ 2 shop thời trang ở Hà Nội” (Người đang làm kinh doanh giỏi thấy mình ở phía trong mẩu truyện đó, & tò mò hơn về câu chuyện phá sản, chúng ta sẽ đọc tiếp phần sau. Và rồi chốt lại bạn bán cho họ cái vòng đeo tay màu đỏ lộc may hihi !)
nội dung quảng cáo Facebook kết quả
3. D – Desire: Khơi Gợi Sự Khao Khát, có nhu cầu
Đây là điểm quan trọng tập kết vào ích lợi của dòng sản phẩm đem về, và viễn cảnh của đối tượng người sử dụng khi bọn họ thoát khỏi luận điểm của bản thân.
Hãy viết một câu nào đó khơi gợi sự khát khao của đối tượng người sử dụng.
Ví dụ:
tác dụng của sản phẩm: “Đánh bay mỡ thừa vùng bụng, không hẳn cực khổ vì vòng eo bánh mì”
Thứ khơi gợi sự khát khao: “Hãy nhắm mắt & tưởng tượng, bạn đang nằm trên bờ biển đầy nắng với người mình yêu quý & thỉnh thoảng thấy giận dữ vì các anh chàng đang lén nhìn mình. Đã bao lâu rồi bạn không có đc cái xúc cảm đó, sự “khó chịu” đó?”
Thứ gì làm nên khao khát? Nó là yêu cầu của mỗi con người : đc kính yêu, được chăm lo, đc để ý, được hạnh phúc, được xinh đẹp, được chiêm ngưỡng, được bộc lộ chính mình, đc phong lưu, được chủ quyền, …
4. A – Action: đưa ra quyết định, lôi kéo hành động
sau khi đã thuyết phục được đối tượng người sử dụng, bạn hãy tăng thêm sự khan hiếm và tính khẩn cấp với cùng 1 lời lôi kéo hành động khỏe khoắn, sẽ giúp cho bạn gia tăng số lượt mua hàng.
Cách viết bài nội dung quảng cáo AIDA đã biết thành vượt trội với mỗi người làm marketing.
Nó vẫn luôn luôn phát huy được công dụng của mình trải qua những nội dung bài viết có tác dụng thôi miên quý khách hàng một cách nhẹ nhàng and cực kỳ công dụng.
Khi đã hiểu rõ đc các kĩ thuật viết nội dung quảng cáo từ công thức bất hủ này, bạn có thể tự tin phát minh sáng tạo một content nội dung cuốn hút and tác dụng.
content quảng cáo Facebook kết quả
nội dung chạy quảng cáo Facebook hiệu quả Sử Dụng Before – After – Bridge
Cách viết content quảng cáo này sẽ phù hợp với các loại sản phẩm ở giai đoạn Thị Phần 2 (khách hàng đang có mong muốn/vấn đề, nhưng lại chưa biết sản phẩm) và 1 (khách hàng không biết mình cần tìm điều gì, nhưng cân nhắc luận điểm đó).
1. Before: Trước – thực trạng chung Của Mọi luận điểm Đang tồn tại.
Gây để ý với đối tượng người dùng người tiêu dùng bằng Hình ảnh & câu tiêu đề. Dẫn dắt quý khách hàng bằng cách nêu ra vấn đề của họ để chúng ta thấy “ah đây là vấn đề mà mình đang mắc phải”
“Cách đây 5 tháng, bụng mình toàn vết rạn sau sinh”
2. After: Sau – hiện trạng sau khoản thời gian các luận điểm được giải quyết.
Bạn đã thoát khỏi những vấn đề đau đầu của bản thân and đang thật hạnh phúc. Hãy viết câu nào đó khiến cho quý khách hàng khao khát!
“Giờ thì mình đã rất có thể thỏa sức tự tin mặc những bộ đồ lót đi biển được rồi!”
Cái gì đó mà khách rất thèm muốn có được hoặc quay về như lúc bạn đầu. Hết rạn bụng sau sinh chỉ là tác dụng. Tác dụng đó sẽ dẫn đến điều gì đẩy đà hơn, thì chính những thứ đó sẽ tạo ra khao khát.
Hết rạn bụng => tư tin mặc đc bikini, đầm body, áo hở eo, thoải mái tự tin xuống phố, không còn lo chồng chê xấu, …
nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả
3. Bridge: Cầu Nối – thực trạng Đó Đã đc giải quyết bằng cách Nào.
nói đến phương án – chính là dòng sản phẩm của người sử dụng 1 cách tự nhiên nhất.
“Dì hai của bản thân ghé qua nhà chơi, biểu mình Dùng thử cái sản phẩm ABC. Xài đc mới 2 tháng thì happy quá luôn mỗi cá nhân ạ! Bạn muốn nhất là đc mặc đồ các bộ đồ body. Vậy là mình lấy về xuất bán cho những mẹ khác luôn luôn, hiệu nghiệm lắm luôn luôn.”
content chạy quảng cáo Facebook kết quả Dạng 3: Story
chúng ta có thể sử dụng lại công thức viết content quảng cáo 2 ở phía trên để kể một câu chuyện đầy xúc cảm và tạo ra cảm hứng bên trong đối tượng người dùng khách hàng, khiến cho họ mua hàng.
- Trước đây mình …
- bây giờ thì …
- Là nhờ có…
Hoặc bạn có thể viết nó theo dạng:
- Anh ấy đã thất bại như thế nào
- Thất bại đó đã đưa anh ấy đến cuộc đời thất vọng ra sao
- tình cờ anh ấy chạm chán đc một người bạn, ra mắt cho anh ấy sử dung dòng sản phẩm này
- ban sơ anh ấy thiếu tín nhiệm, nhưng vẫn Dùng thử cũng có thể có mất gì đâu
- and thật bất thần, anh ấy đã quay về như ngày xưa
sau đó hãy biểu đạt về tiện ích của máy. Hoàn toàn có thể thêm một số đặc tính của dòng sản phẩm (nếu cần)
and kêu gọi hành vi 1 cách nhẹ nhàng
“Bạn có thể đặt dòng sản phẩm ở links bên dưới”
“Bạn có muốn …, hãy nhắn tin để mua hàng ngay!”
đấy là một cách viết content quảng cáo Facebook kha khá khó.
Nên chúng ta cũng có thể tham khảo thêm các bài viết của kẻ địch, hoặc thuê một freelancer viết giúp mình sẽ hay hơn.
bản thân mình cũng đi thuê người viết hộ. Điều quan trọng là bạn nắm được những yếu tố để thắng lợi của bài viết, & đánh giá được bản lĩnh của freelancer).
Thí dụ:
“BÉ YÊU SAY GIẤC – MẸ BỈM an tâm
Ở nhà có mỗi cái việc dỗ con thôi mà cũng làm không xong, cho nó nín đi người ta ngủ còn lấy sức đi làm việc, mệt mỏi”
Đêm nào cũng giống như đêm nào, con thì khóc , vợ ông xã Lan & Điệp chí chóe, toàn bộ chỉ vì thằng cu Tom cứ khóc oe oe không chịu cho ai ngủ, ròng dã mấy tháng trời nay.
Thế rồi….
Một người bạn bè tình cờ nghe qua mẩu chuyện and mách Lan thử mua vòng dâu tằm cho con. Thế mà từ khi cu Bin đeo chiếc vòng dâu tằm, chính Lan cũng kinh ngạc về công dụng của nó, khi lần trước tiên trong suốt thời gian dài vk chồng chị có được một giấc ngủ trọn vẹn.
Chị Lan đó là 1 trong muôn vàn bà mẹ đã biến đổi thành người tiêu dùng đến mua vòng dâu tằm của HITRA cho con mình & đc như mong ước.
content chạy quảng cáo Facebook công dụng Với Kiểu Problem – Agitate – Solve
phù hợp với giai đoạn Thị trường 2 & 1 (giống công thức 2). Như sản phẩm giải quyết một vấn đề về sức khỏe gì đấy.
1. Problem – định vị xử lý vấn đề
tạo sự chăm chú – Đề cập đến luận điểm của đối tượng người sử dụng khách hàng.
“Mẹ bỉm đang lo ngại về cái bụng không đc đẹp của bản thân sau sinh?”
2. Agitate – Khuấy Động vấn đề Đó
vấn đề đó đã gây ra các bất tiện như vậy nào? Hãy làm nghiêm trọng hóa nó.
“Nhiều mẹ bỉm sau sinh chỉ vì như vậy mà dẫn tới trầm cảm, hay cáu gắt”
“Mỗi lần nhìn thấy người ta xinh đẹp tuyệt vời và khi nhìn lại bản thân thì thấy tủi thân vô cùng”
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tác dụng
3. Solve – giải quyết và xử lý luận điểm Đó
“Với sản phẩm mới ABC, sẽ giúp đỡ những mẹ có thể đánh bay mỡ thừa chỉ sau 3 tuần sử dụng …”
đó chính là nơi bạn đề cập đến các giải pháp and công dụng mà giải pháp này mang lại.
tập kết vào công dụng của máy.
Dùng chính những đặc tính của dòng sản phẩm để lý giải thêm.
tạo nên sự khan hiếm cảu dòng sản phẩm, tính khẩn cấp
và lôi kéo đối tượng người sử dụng hành động
nội dung quảng cáo Facebook kết quả
Cách Viết nội dung Quảng Cáo Với 4W
đây là công thức rất phù hợp cho sản phẩm thời trang (loại dòng sản phẩm ở giai đoạn thị phần 1 – người sử dụng biết sản phẩm và biết nó vừa lòng nhu cầu)
1. Những gì tôi có cho chính mình
“Tôi có gì cho bạn?”
“Thời trang phong cách thiết kế – Giá siêu bình dân”
2. Điều gì sẽ khiến cho mình
“Sản phẩm hoặc dịch vụ của tớ làm được gì cho bạn?”
“Sở hữu ngay những bộ cánh không đụng hàng, vừa khít, đậm màu cá nhân của bạn”
3. TÔI LÀ AI?
“Tôi là ai mà bạn phải tin tôi?”
“Shop đã cung ứng hơn 5000 người tiêu dùng and đa số đều đống ý thiết kế, mẫu vải từ cửa hàng
hỗ trợ đổi, sửa dòng sản phẩm nếu form size không vừa – Nên Đăng Ký Trực Tuyến bạn vẫn yên tâm nhé
Chất vải giống hàng thời thượng – nhưng giá từ shop thì SIÊU bình dân”
4. Các gì bạn cần làm tiếp theo sau
“Bạn cần làm những gì tiếp theo?”
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho siêu thị trọng lượng, chiều cao, & số đo vòng bụng, bạn sẽ có ngay bộ cánh tán thành nhất!
đừng chậm tay để nhận được quà khuyến mãi khủng xxx trong bây giờ nữa nhé!”
Hình như, với dòng sản phẩm ăn mặc quần áo thời trang, bạn có thể viết theo AIDA
“Giờ đi mua đồ khó quá, mặc cái gì cũng đụng hàng? (Attention)
Thời trang họa tiết thiết kế – phương án tuyệt hảo cho bạn! May đo, chọn mẫu, chọn vải theo nguyện vọng của người tiêu dùng. Chỉ cần gửi số đo vòng bụng, chiều cao, khối lượng là cửa hàng hoàn toàn có thể may đúng mực đúng form. Mẫu từ siêu thị luôn được cập nhật tiên tiến nhất với Xu thế (Interest)
Giờ thì nàng tha hồ thả dáng, thỏa sức tự tin đi tiệc đi chơi mà không hề lo đụng hàng với ai nữa nhé (Desire)
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho shop trọng lượng, chiều cao, & số đo vòng bụng, bạn sẽ sở hữu được ngay bộ cánh đống ý nhất! Đừng chậm tay để nhận đc quà Tặng khủng xxx trong hiện nay nữa nha nha!” (Action)
Kết Về 5 Công Thức Viết nội dung Quảng Cáo Facebook
Vậy là bạn đã tham khảo qua 5 công thức viết content quảng cáo huyền thoại, phổ biến nhất & đc áp dụng nhiều nhất.
Việc áp dụng có tác dụng hay là không nó sẽ dựa vào khả năng của mỗi người.
trong các số ấy, những yếu tố giúp đỡ bạn có cách viết nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả:
- Nắm trọn vẹn công thức viết nội dung quảng cáo Facebook lôi cuốn
- phân tích được Insights người sử dụng
- xác định đc Painpoint của chúng ta
- Có chút chiều sâu về tâm lý con người
- and luyện tập tiếp tục
That’s it! Chúc bạn viết content quảng cáo Facebook, và cả các loại quảng cáo khác thật hiệu quả nhé!
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả
Nhận xét
Đăng nhận xét