Hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook tác dụng

cách để Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả

Thứ để cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook bồn chồn nhất chắc rằng là cách Target đúng đối tượng người dùng Facebook tác dụng, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có tương đối nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để rất có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng người sử dụng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của người sử dụng đạt công dụng tối đa, từ đó nâng cao tình trạng buôn bán, tăng bản lĩnh biến đổi.

bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách Target đối tượng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. And TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà không phải “chuyên gia” nào cũng nắm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

những sai lạc Về Target đối tượng Facebook Ads

trước khi đi vào tìm hiểu 10 cách target đối tượng Facebook tác dụng, MYB truyền thông media muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai trái mà hầu như nhà quảng cáo bận rộn phải.

and các sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở đoạn “Nhắm phương châm chi tiết” này đúng không nhỉ ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

Nhưng lại là nhìn vậy mà không hẳn vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của công ty có đc phân phối đến đúng đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu hay không!

80% sót lại nó nằm ở vị trí khác rất có thể các bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!

Ảnh and CONTENT!

đấy là điều bạn cần phải chú trọng

Target đúng đối tượng người dùng mục tiêu trên Facebook hay không lại nằm phần lớn ở Ảnh và content.

và mình thường gọi nó là phương pháp content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từ các năm tháng kinh nghiệm và học hỏi và giao lưu đc từ các tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

và khi nắm đc tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý và vận hành, đấy là các hiệu quả mình có được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng mục tiêu mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất to lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người dùng target quá nhỏ.

and dĩ nhiên là bạn bỏ qua ít nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu khác nằm ngoài ra tệp target sâu.

đa số các sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng ra đối tượng người dùng luôn luôn cho công dụng Gia Công nhất, quan trọng là làm xuất sắc khâu Hình ảnh & nội dung.

Hình ảnh không cần thiết phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

nội dung bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook bây giờ nó rất thông minh!

Bạn có thường chú ý rằng là nhiều khi bạn vừa nói về món đồ nào đấy với người thân, anh em mình bền ngoài (không chat, thậm chí Smartphone không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình trên trang cá nhân của người sử dụng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn ban đầu hình dung đc cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?

Việc của khách hàng là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ tự động đi tìm kiếm đúng đối tượng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!

Bạn không nhất thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm những gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook như đã hứa nhé.

toàn bộ những cách target Facebook thông dụng nhất nó không lọt ra phía bên ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay nói một cách khác là Target hiếm hoi

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook kết quả mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới.

Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

and tệp đối tượng để nhắm trong phương thức target Facebook này, để kết quả bạn cứ đặt suy nghĩ của công ty vào người tiêu dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp cụ thể như:

  • bán buôn thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho mình kết quả giỏi, có tệp cho chính mình công dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp người sử dụng công dụng.

Tệp nào xuất sắc thì tích cực tăng nhanh nó lên. Không tốt thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất còn sót lại, là tập trung vào content content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo như hình dung người sử dụng của bạn.

rõ ràng mình cung cấp dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán online.

Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình hoàn toàn có thể áp dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người dùng quá bé dại, bạn cũng có thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

phương thức Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có kết quả hay không thôi.

cá nhân mình thì không bình chọn cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target và tập kết vào Hình ảnh and content nội dung.

và cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên & tuân theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một số lần để đo sự công dụng của chính nó.

Đó cũng là một cách rất tốt để bạn tìm được cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả tốt nhất cho dòng sản phẩm của công ty

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có đúng đấy! Trong một vài trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm phương châm chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and vị trí.

chẳng hạn như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một số trong những mặt hàng bán lẻ cho một đội nhóm đối tượng người dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

và một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu ái đi tìm kiếm mẹ bỉm cho chính mình. Ờ hớ....

mỗi cá nhân thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy biến đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy giá thành lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng của khách hàng lại, CPM & gia tốc sẽ tăng rất mạnh. And Ngân sách chi tiêu quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

& 1 trong tình huống khác, chính là khi mà bạn làm Hình ảnh and content quá hoàn hảo, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn kết quả.

đó là những tình huống mà Zero target rất có thể phát huy sức mạnh của chính nó khi áp dụng đúng. Facebook rất mưu trí, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc sót lại của người tiêu dùng là để nó tự động hóa tối ưu quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đấy là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight khách hàng tiềm năng.

and nhờ vào những chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay không.

Về tác dụng mà siêu target mang về, cá thể mình bình chọn là: không mấy hiệu quả, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

and đó là cách target đối tượng Facebook đã từ tương đối lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân & doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay có cách gọi khác là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người dùng tùy chỉnh.

rõ ràng bạn có một trong những cái đoạn Clip, và bạn triết lý là kẻ xem video clip này chính là các người tiêu dùng tiềm năng của công ty.

Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình những người đã xem đoạn Clip, & chạy quảng cáo tiếp cận tới chúng ta.

Cách Tệp Target đối tượng người sử dụng tùy chỉnh cấu hình

Trong phần trình làm chủ quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Chọn video clip bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

bạn có thể chọn 1 cái hoặc nhiều đoạn phim cùng một lúc

tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng người tiêu dùng là kết thúc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

Cách chọn Tệp tùy chỉnh cấu hình Để Nhắm kim chỉ nam Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người dùng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh thiết lập, bạn chả rất cần phải target gì khác nữa.

chúng ta cũng có thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm thấy cần thiết. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả

Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã sở hữu một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.

Một khi bạn có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.

rõ ràng bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng của công ty.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm các người khác, có Đặc điểm tương tự như, sở thích, hành động những người này để phân phối quảng cáo của doanh nghiệp đến bọn họ.

Hoặc bạn có 500 số Smartphone khách đã từng mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có đc tệp Lookalike đủ quality để áp dụng

Tạo đối tượng người tiêu dùng thiết lập cấu hình trong mọi tình huống

trước tiên là bạn phải tạo một tệp thiết lập cấu hình. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem Clip bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

tạo nên được tệp đối tượng người sử dụng cấu hình thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp cấu hình thiết lập đó.

Tạo Nhóm đối tượng người dùng tương tự

Bạn lại bấm vào đối tượng người dùng & chọn đối tượng gần giống

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn nước nhà, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng tác dụng

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

7. Retarget

rõ ràng trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • lôi cuốn nhiều lượng xem đoạn Clip
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hút nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người sử dụng biết tới bạn, có suy nghĩ content / dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn tiếp thị lại cho những đối tượng người dùng này các nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh thiết lập người đã xem đoạn Clip / xem các nội dung trên trang web / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một rõ ràng khác

Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc độ bán sản phẩm 1, khách nhắn tin chăm lo dòng sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để âu yếm theo một khía cạnh bán sản phẩm mới, để liên tục thuyết phục bọn họ mua sản phẩm mà người ta đã âu yếm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

đó là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp thiết lập cấu hình.

chẳng hạn như bạn thấy khách hàng tiềm năng của chính bản thân mình nằm trên một Group Facebook ít nhiều. And bạn muốn tiếp cận tới chúng ta.

Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID những người dùng Facebook trong Group đó. Tiếp đến tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với cách thức mình hay dùng là Target bằng content and Hình ảnh của chính bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.

Xài cách đó nó quá tốn công & mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không ngừng.

bạn muốn tham khảo thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương thức target này rất hấp dẫn. Nếu bạn thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

Cách này áp dụng giỏi trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

Đại khái nó như vậy này …

bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng không tìm kiếm được tệp để nhắm đúng đối tượng người dùng kim chỉ nam.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn phim chủ đề như

  • Cách cực dễ chơi để giải quyết và xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh thiết lập các người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.

Tại Vì Sao phương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một đoạn Clip để lọc đối tượng người sử dụng. Clip chính là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người dùng Facebook công dụng Nhất]

đây là phương pháp đỉnh cao nhất trong số loại target.

Ảnh + content nội dung nó đưa ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của người tiêu dùng có hiệu quả hay là không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

và ít ai suy nghĩ thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu and hiểu rõ cách thức này, giải mã bí mật phần quan trọng nhất trong Target, chúng ta cũng có thể tham gia khóa huấn luyện giảng dạy quảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB truyền thông do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?

khi bạn chạy quảng cáo một loại sản phẩm đến một nhóm đối tượng người tiêu dùng nhất định với 1 thời gian và một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến các đối tượng người tiêu dùng ra sao.

sau một quãng thời gian, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người sử dụng bạn muốn tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp.

và khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của công ty đến nhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là rất tốt dựa bên trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần Lý Do mà hai campaign giống nhau hoàn toàn, nhưng khi chúng ta lên campaign để chạy trên hai tài khoản quảng cáo không giống nhau, hiệu quả lại cho khác nhau.

và nếu khách hàng chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng khác biệt, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng mà Facebook tích lũy lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ rất nhiều, và nó không tập trung vào một đội đối tượng chi tiết nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội nhóm đối tượng người sử dụng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người sử dụng.

những campaign về về sau, hoàn toàn có thể kết quả quảng cáo của công ty sẽ không còn đc Gia Công hiệu quả cao nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy các sản phẩm không giống nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo khác biệt đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.

bên trên đó là các chia sẻ của bản thân mình về những cách target đối tượng người dùng Facebook công dụng. Nếu khách hàng thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Các bạn kinh doanh công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Nhận xét