Content kinh doanh & cách lên một chiến lược tác dụng

Content marketing

content kinh doanh

Cho dù bạn kinh doanh trong nghành nghề gì, bạn vẫn cần đến nội dung sale. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để thiết kế chiến lược content kinh doanh hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết này nhé!

Sự khác biệt của nội dung and nội dung sale

content dịch nghĩa tiếng Việt là content. Mặc dù vậy bạn đừng lầm tưởng content là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao hàm cả text, Hình ảnh, Clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta cũng có thể thấy tất cả các dạng nội dung có bên trên trang web đều đc tính là nội dung.

nội dung kinh doanh là dạng content (content) phục vụ mục đích tiếp thị. Những hoạt động kiến tạo content sale sẽ tập trung vào việc tạo thành và phân phối content có giá trị liên quan đến dòng sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cuối của nội dung marketing là thúc đẩy hành động mua sắm và biến đổi người xem thành người tiêu dùng tiềm năng.

Content marketing

content marketing

dễ ợt nhận biết, nội dung kinh doanh nằm trong content nói chung. Từ định nghĩa trên, chắc rằng bạn đã thấy rõ được sự khác hoàn toàn của content và content marketing rồi đúng không?

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị nội dung đưa đến cho người dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào tác dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Với content sale, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung ứng giải pháp and công dụng cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Chạy tương tác fb

Lý Do cần thiết kế content marketing?

Trong kỷ nguyên quảng bá bùng nổ như bây chừ, nội dung sale là một phần tối cần thiết và luôn luôn phải có trong bất kể campaign sale nào. Tại Sao lại như vậy? Dưới đây là 5 công dụng từ content marketing đem đến cho bạn.

cung cấp thông tin bổ ích

đưa thông tin là điều quá hiển nhiên về tác dụng của nội dung rồi! Bạn tạo thành bất kể content nào thì cũng đều vì mục đích cung cấp tin đến người xem. Và content sale thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đặt ra nên là chiến thuật hữu dụng cho những người đọc nhằm giải quyết và xử lý luận điểm của chúng ta. Bây giờ, nếu bạn có nhu cầu website của bản thân mình đạt thứ hạng cao trên tác dụng hiển thị search của Google. Bạn phải đăng lên nhiều nội dung kinh doanh có lợi.

bổ trợ đánh giá tên thương hiệu

Một tên thương hiệu mạnh luôn đc tạo dựng bởi chất lượng sản phẩm/dịch vụ and lý thuyết chiến lược sale tương xứng. Trong chiến lược sale luôn luôn phải có mạng lưới nội dung kinh doanh. Đấy là thứ giúp người sử dụng của công ty biết đến thương hiệu của bạn. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and góp phần định hình thương hiệu của bạn trong góc nhìn khách hàng.

Content marketing

nội dung kinh doanh

nâng cấp doanh số bán sản phẩm

dòng sản phẩm của bạn bán được hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục khách hàng. Mượn lời từ 1 tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung sale của người tiêu dùng giúp khách hàng thấy rõ giá trị dòng sản phẩm mang đến, giúp họ tìm ra phương án giải quyết nhu yếu. Đương nhiên, người sử dụng sẽ không e dè để mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, doanh số của người tiêu dùng đc nâng cấp, quý khách hàng gắn kết với thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với người tiêu dùng

nội dung sale chính là sợi dây tơ gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Nội dung hay khiến cho trang web tăng lượt traffic, content tăng lượt tương tác. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị nhiều hơn thế đến với người dùng trên những nền tảng gốc rễ Google hay mạng xã hội. Từ các việc giải quyết nỗi lo, vấn đề hiện tại; nội dung kinh doanh dần tạo nên sự tin tưởng của người tiêu dùng với tên thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách quảng cáo

nói theo một cách khác unique nội dung kinh doanh đóng vai trò cần thiết trong sự thắng lợi của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược nội dung kinh doanh bài bản, chuyên nghiệp hóa để giúp thiết kế tên thương hiệu and giá trị doanh nghiệp lâu hơn, Chi tiêu quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ đoạn Clip Facebook Ad Breaks 2021

Cách xây dựng chiến lược nội dung sale cuốn hút

Định nghĩa & tầm quan trọng của kinh doanh hoàn toàn có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất sẽ là làm sao để thiết kế chiến lược content kinh doanh hiệu quả? Đây là dấu hỏi lớn so với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông media, muốn kiến thiết chiến lược nội dung kinh doanh bạn cần bám sát hành trình quý khách hàng & chuyển thể ý tưởng thành nội dung chi tiết.

#1. Thi công nội dung marketing bám sát hành trình người tiêu dùng

Để nội dung thêm thu hút quý khách, mọi ý tưởng của người tiêu dùng cần bám sát với hành trình mua hàng của bọn họ. Từ khâu nhận thức đến khâu biến đổi hành động đặt hàng.

Content marketing

content kinh doanh

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

  • biểu đạt vấn đề có thể có của khách hàng mà bạn đang cố gắng giải quyết và xử lý.

  • Làm ra làm sao để bạn nhận biết bạn có một yêu cầu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • kim chỉ nam và thử thách các bạn sẽ phải đối mặt là…?

  • thông tin nào hữu ích?

Giai đoạn đánh giá and so sánh

  • những bước bạn đã làm để nghiên cứu và phân tích luận điểm của bạn?

  • các tiêu chuẩn nào đc sử dụng để so sánh dòng sản phẩm với đối thủ?

  • Có phương án nào rất nổi bật hơn không?

  • những thông báo and tài nguyên nào sẽ hữu ích với bạn?

Giai đoạn đưa ra quyết định và ủng hộ

  • giờ đây bạn cần đề ra các thắc mắc như:

  • Tại Sao cần ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc ra quyết định cuối cùng không?

#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung lôi kéo

Muốn chuyển thể ý tưởng thành nội dung cuốn hút, bám sát hành trình của chúng ta thì bạn cần xây đắp theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ những phân tích & các cuộc phỏng vấn, bạn hãy phân tích and phác hoạ chân dung người sử dụng của bản thân, càng chi tiết thì càng cao. Từ đó kiến tạo Personas - tập hồ sơ khách hàng tiềm năng bạn hướng đến. Chúng cho phép bạn tạo những nội dung giá trị thỏa mãn nhu cầu, cân nhắc, kỳ vọng của khách hàng & nhiều hơn thế nữa. Theo thời hạn, bạn phải thường xuyên đánh giá & điều chỉnh personas để nâng cấp content và thông điệp truyền tải.

Bước 2: định vị phương châm, kênh liên lạc & điểm chạm

Bạn cần đặt kim chỉ nam theo loại hình SMART để rất có thể giám sát and đưa ra những kế hoạch cân xứng.

có rất nhiều kênh giúp cho bạn kết nối với người sử dụng. Đó rất có thể là cửa hàng, Facebook, website, trang Thương Mại điện tử,... Những kênh media của doanh nghiệp đang chạy hiệu quả? Những tin nhắn and ý kiến đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

tìm hiểu cách bạn liên lạc hay các điểm giao tiếp với khách hàng để nâng cấp khả năng chuyển đổi tại những điểm đó là tốt nhất.

Content marketing

nội dung marketing

Bước 3: cách tân và phát triển content

sale đang dần chuyển đổi and số hoá nhiều hơn. Thay vì đến siêu thị, lúc này, mỗi người đều sẽ tìm hiểu thêm dòng sản phẩm của người sử dụng bên trên nền tảng gốc rễ trực tuyến. Sau khoản thời gian xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của người sử dụng giải quyết và xử lý luận điểm gì của người sử dụng, bọn họ mới quyết định đi mua.

chính vì vậy phát triển content như nào thì cũng không còn bóc tách rời hành trình người tiêu dùng & giải quyết nhu yếu, thắc mắc của người dùng.

Hãy trả lời các câu hỏi sau về khách hàng tiềm năng của người tiêu dùng để khiến cho bạn thu hẹp những loại nội dung hợp với họ:

  • quý khách hàng cần gì ở bạn?

  • họ đang tìm cách vượt qua những thách thức nào?

  • Lý Do họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm như thế nào chúng ta cũng có thể giúp bọn họ thành công?

  • chúng ta dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: đo lường và thống kê & bình chọn

sau cuối, hãy nghiên cứu và phân tích và đo lường và thống kê tác dụng của chúng ta để bạn có thể biến hóa hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục tiêu cải thiện cố gắng xây dựng content kinh doanh để tiếp cận quý khách. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ phân tích như Google Analytics để theo dõi và giám sát và đo lường lưu lượt truy cập của các website, hay Facebook Insight, với những campaign Facebook kinh doanh.

Lời Kết

Với các dòng share trên, chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung sale không khó, cái khó ở đây là làm như thế nào để chiếm được cảm tình của công ty. Nếu khách hàng còn đang vướng mắc trong các việc xây cất chiến lược nội dung sale lôi kéo, hãy tương tác với MyB truyền thông media để được hỗ trợ.

xem thêm hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả

Nhận xét